IT quèn support - nguồn internet

 Đó là thời trước thôi chứ thời nay IT cần thêm kỹ năng định hướng CNTT cho doanh nghiệp. Và bây giờ có rất nhiều công cụ và thông tin giúp các bạn IT tạo được ra các giá trị mh để một vài idea các bạn tham khảo nhé @mọi người

1, định hướng cntt theo hướng on-prem hoặc cloud (phải thấu được tư duy lãnh đạo)

2, Làm mầu tí về Chuyển đổi số như kiểu "em thấy cty thằng bạn cùng lĩnh vực dùng hđ điện tử hết mà bên mh vẫn hóa đơn giấy chẳng hạn" biết đâu IT lại được yêu cầu tìm kiếm một giải pháp CĐS cho DN

3, Thăm hỏi A/C/E về tác vụ làm việc trên Windows (vd: máy chị xài dạo này nhanh hay chậm, đọc báo hay xem phim load có nhanh ko 😁 ... Bla bla kiểu vậy) Rồi từ đó khéo léo xác định nguyên nhân và sdung người dùng đề xuất yêu cầu nâng cấp và IT đóng vai trò là hỗ trợ (Văn hóa DN VN là ưu tiên cái trước mắt).

4, Với DN VN mà ko có công cụ management thì là một tổ hợp kỹ năng 1+2+3 và có thể + thêm nhiều thứ khác. Còn các công ty có quy mô và tiêu chuẩn các bạn xem còm của mình trong các bài trước của bạn Vũ Trần Thiên Hỷ Khánh Vân

5, IT support trong hiện tại và tương lại đó là một dịch vụ trải nghiệm nội bộ. Chúng ta hãy tìm cách (phương pháp) nào đó để người dùng nội bộ có được sự hỗ trợ nhanh nhất và tiện lợi nhất vì hiện giờ chúng ta có rất nhiều các công cụ hỗ trợ từ xa (có quy tắc hoặc bán quy tắc)

6, Các bạn IT help desk có thể xem xét thêm việc nghiên cứu Troubleshooting, azure, cloud service, dịch vụ cho thuê ... Để cập nhật công nghệ hoặc giải pháp mới từ đó tư vấn cho LĐ DN một giải pháp phù hợp với mục tiêu hiện tại DN (Giải pháp ở đây chỉ đơn giản là khắc phục một sự cố trước mắt mà nó có hiệu quả ngay lập tức - đơn giản và nó vô cùng có trọng lượng với LĐ)

7, Xu hướng công nghệ có những dịch chuyển nhanh chóng nên chúng ta nên cập nhật liên tục để theo kịp và nó cũng không hề làm chúng ta mất việc hoặc làm giảm đi vai trò của IT help desk mà nó đang giúp cho tất cả mọi người hiểu IT help desk môt cách đúng nghĩa. Và sự thấu hiểu này chỉ có thể làm được nếu bạn tư duy đúng và làm đúng cũng như cập nhật và sdung công nghệ một cách hiệu quả và đúng đắn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét